February 27, 2006

First Night Boston (ควันหลง)

เปิดดูรูปไปๆ มาๆ เลยตัดสินใจเอามาเล่าต่อดีกว่า ก็เป็นเรื่องราวการ Countdown New Year 2006 ที่ Boston ซึ่งความจริงเป็นเรื่องที่อยากแบ่งปันมากที่สุดของ trip นี้ แต่จำได้ว่าตอนนั้นแอบโดนต่อว่าอะไรสักอย่างเลยหยุด trip นี้ไป ที่นี่เค้าก็จัดงาน 2006 First Night Boston - December 31, 2005 1PM to Midnight

งานนี้ก็ซื้อบัตร ติดเข็มกลัดอันเดียว เที่ยวได้ทั่วเมือง แต่เฉพาะ 1 วัน 1 คืน ก่อนวันปีใหม่ งานนี้จูนกับพี่ชายก็ตะลอน on tour กันด้วยรถไฟและสองเท้าก้าวเดิน พร้อมกับคำอธิษฐานของจูนว่าขอให้คืนนั้นหิมะตก จะได้ countdown กับหิมะที่บอสตัน เราก็นั่งรถไฟไปกันพร้อมกับอากาศหนาว เริ่มต้นกันที่ New England Aquarium อย่างที่ได้เล่าค้างไว้ครั้งก่อน แล้วก็ไป Boston Public Library ที่ปกติต้องเสียสตางค์ถ้าไม่มีบัตร ซึ่งก็ชอบห้องอ่านหนังสือ แต่รู้สึกว่าโคมไฟที่โต๊ะอ่านหนังสือแอบสวยไปนิดนึงสำหรับการอ่านหนังสือ น่าจะไปอยู่ที่ร้านอาหารมากกว่า บันไดและศิลปะภาพผนังก็สวยงามทีเดียว



ออกมาด้านนอกเราก็จะพบกับ Boston Common สวนสาธารณะที่ไม่มา แปลว่ามาไม่ถึง Boston ถึงตอนนี้หิมะก็เริ่มตกลงมาแล้ว จนพี่ชายบอกว่า Yeah, June, you’ve got your wish. พร้อมกับเดินทานขนมปังอบกับโกโก้ร้อนๆ เพิ่มความอร่อยและอิ่มอุ่นกันไป สำหรับ 2006 First Night Boston เค้าก็มี Ice Sculptures แสดงกันอยู่ที่นี่ด้วย ผ่านตั้งแต่ตอนเริ่มตั้งน้ำแข็ง จนเมื่อความมืดยามค่ำคืนเข้ามาแทนที่ แสงไฟก็ตกกระทบกับน้ำแข็งเพิ่มสีสันความสวยงามของคืนนั้นทีเดียว เราก็เลยเดินชมประติมากรรมน้ำแข็งตามจุดต่างๆ ในสวนสาธารณะ เพื่อรอเวลา Procession ไปในตัว(ก็ประมาณขบวนพาเหรดนั่นเอง) เสียดายที่วันนั้นจูนลืมเอา battery ไปสำรองสำหรับกล้องดิจิตอล เลยถ่ายรูปไม่ได้เต็มที่ ได้แต่เก็บความประทับใจไว้ในความทรงจำ
Procession จริงๆ แล้วก็ไม่ได้มีอะไรน่าตื่นเต้นเท่าไหร่ แต่ด้วยสถานที่ บรรยากาศ แสงไฟลวดลายต่างๆ และหิมะที่โปรยปรายลงมาก็เลยทำให้สนุกและสวยงามไม่ใช่น้อย นอกจากนี้คืนนั้นก็มี fireworks (ดอกไม้ไฟ) แสดงกันที Boston Common ตอนหัวค่ำ และที่ Boston Harbor ช่วง midnight countdown จูนก็ได้ดูทั้งสองที่สวยงามไม่มีคำบรรยายอะไรเพราะเป็นครั้งแรกที่ดูที่สถานที่จริง ไม่ได้ดูผ่านโทรทัศน์ ส่วนที่ Boston Harbor ทุกคนก็มารวมตัว 5, 4, 3, 2, 1, .. “Happy New Yearrrr” กับความงามของดอกไม้ไฟและหิมะนุ่มๆ ที่โปรยลงมา ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งความประทับใจสำหรับปีใหม่นี้กันทีเดียว ก็ได้แต่เก็บเกี่ยวประสบการณ์และความทรงจำครั้งนี้เอาไว้ตลอดไปตามสไตล์ To Learn..By June ค่ะ (@^_^@)

Christmas tree decoration และ Grand Procession กับหิมะที่โปรยปรายลงมา








3 Comments:

At Mon Feb 27, 08:29:00 PM 2006 , Blogger v74 said...

very nice atmosphere
very nice exp

 
At Wed Mar 01, 07:40:00 PM 2006 , Anonymous Anonymous said...

จูนจ๋า . . ก่อนอื่นๆ นกขอบคุณที่มาเม้นให้นกน้า~~
อ่านที่จูน post ไว้ ..ก็อยากคุยกะจูนให้เยอะๆ ขึ้นน่ะ มีโอกาสจะ share ประสบการณ์(ที่ผ่านมาให้ฟังน่ะ)

ขอบอกๆ .. รอโหลดนานมากๆ เลย กว่าจะเม้นถึงจูนได้เนี่ย อาศัยอึดเข้าว่า 555 ..( ^_^")>>

ที่จริงนกตามอ่านเกือบทุกหัวข้อจูนน่ะ ดีจัง..ที่มีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆ ในที่ใหม่และไกล (ก็เก็บมาเยอะๆ น่ะ..เอาแต่ดีๆด้วยเน่อ)
ยังงัยนกเอาใจช่วยจูนน่ะ และเชื่อว่าหนู๋ๆใน group เราก็เอาใจช่วยอยู่เสมอเช่นกัน

 
At Fri Mar 03, 12:10:00 PM 2006 , Blogger ShiNy JuNe said...

v74 and นก:
Thanks na ka and na jaaa..
(@^_^@)

 

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home