February 14, 2006

~ Valentine of ROC ~

ปีนี้ก็ทำแลบ Project ใหม่ (ที่ยังตะกุกตะกัก) ทำ presentation ทั้ง lab meeting ทั้ง seminar ทำอะไรมากมายจนลืมไปเลยว่า อ้าว จะวันวาเลนไทน์อีกแล้วเหรอ ที่นี่ก็ไม่เห็นตื่นเต้นเท่าเมืองไทยเท่าไหร่เลย ทั้งที่เป็นเจ้าของเทศกาล ทุกคนก็ดูเรื่อยๆ ปกติ ห้างสรรพสินค้าก็มีตกแต่งบ้างพอให้รู้ว่ามีอะไรแดงๆ กับรูปหัวใจ แต่คงอายชิดซ้ายถ้าเจอห้างบ้านเรา อืม จะว่าไปบ้านเราก็แปลก รับวัฒนธรรมเค้ามา แล้วก็ฉลอง ตกแต่งประดับประดากันจนเกินพอดี แถมยังมีวัฒนธรรมวัยรุ่นที่ชักประหลาดขึ้นทุกวันสัมพันธ์กับวันลอยกระทง.... ทำเอาพ่อแม่กลุ้มใจไปตามๆ กัน น้องๆ ส่วนหนึ่งก็จับจ่ายใช้สอย (ด้วยเงินพ่อแม่นั่นแล่ะ) หาซื้อของขวัญแพงๆ ตามกระแสกันไป

มาดูที่นี่กันบ้างดีกว่า ไปซื้อของมา เดินไปเจอบริเวณที่ขายการ์ด แบบว่ามุมหัวใจแดง แต่งแต้มวาเลนไทน์กันเลย เดินไประยะ 3 เมตร ก็เห็นอะไรน่ารักๆ คือคุณยาย (อายุสักเจ็ดสิบแล้วล่ะ) แหม..แบบว่ากำลังเลือกการ์ดวันวาเลนไทน์ เปิดอันนู้นอันนี้ ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ สุดท้ายหยิบไปสองสามใบ!! หา.. ก็แบบตกใจ ตอนแรกเห็น ก็ว่าน่ารักจริงเลย สงสัยมาซื้อให้คุณตาล่ะซี หวานซะไม่มีเลยนะคะ แต่ เอ่อออ หยิบไปสามใบ เอ๊ะ!! หรือว่ามีคุณตา 3 คนนะ แหม !! พอเดินเข้าไปใกล้ๆ ถึงได้ร้อง อ๋อ.. To grandson, to granddaughter อะไรแบบนี้นี่เอง แต่ก็ยังเป็นคุณยายที่น่ารักอยู่ดี อายุมากแต่เพียงร่างกายแต่หัวใจยังกระฉับกระเฉงอยู่ แล้วก็เลยเปลี่ยนความสนใจไปดูที่การ์ดบ้าง ก็รู้สึกประทับใจการ์ดวาเลนไทน์ที่นี่ เค้าให้ความสำคัญกับ parents และ family (ทุกลำดับญาติหลานปู่ หลานตา คุณยาย คุณป้า อาเจ็ก มีหมด) สำคัญพอๆ กันกับคนรักทีเดียว ถามเพื่อนๆ ก็บอกว่า ก็ Valentine’s day สำหรับ everyone you love นะ อืมมมม น่ารักจัง ประทับใจ ชอบๆ เจ้าของเทศกาลเค้าน่ารักกันอย่างนี้นี่เอง แหม !! แต่กว่าที่เทศกาลวาเลนไทน์จะเดินทางมาถึงประเทศไทย อะไรน่ารัก ๆ แบบนี้แอบหล่นหายไปตอนไหนของคาบสมุทรบอลข่านนะ แล้วประเทศอื่นๆ ในเอเซียเราเค้าเป็นยังไงกันบ้างนะ?

:> update กันหน่อย up blog ไปได้ซักสาม ชม. ก้ได้รู้ว่าวันวาเลนไทน์ที่ประเทศญี่ปุ่น ฝ่ายหญิงจะทำหรือซื้อ chocolate ให้ฝ่ายชายที่ตัวเองหมายปอง (ออกแนวสาวอินเดียไปขอหนุ่มอินเดียซะงั้น เลยไม่รู้ว่าแอบรับอิทธิพลวาเลนไทน์จากประเทศอินเดียมารึป่าวนะ อิอิ) จากนั้นถ้าฝ่ายชายตอบรับ วันที่ 14 เดือนหน้าก็จะมอบ chocolate กลับไปให้ผู้หญิงคนนั้น 555 สงสัยมีสาวไทยแถวนี้อยากไปอยู่ญี่ปุ่นบ้างแน่เลย ปีหน้าไปจองตั๋วเร้ววว เอ้า ขอบคุณผู้สื่อขาวจากญี่ปุ่น ใครรู้ตัวว่าเป็นแหล่งข้อมูลนี้ให้จูน รับการตบมือขอบคุณไปเลยค่า

..ความรักก็ยังเป็นสิ่งที่บริสุทธิ์อยู่ดี เมื่อเป็นไปตามวิถีที่สวยงาม.. (@^_^@) จบแล้วจ้า

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home