October 09, 2005

Public Market กับผักเป็ด ผักห่าน

Good Morningggg.. สวัสดีค่า วันนี้มาพร้อมกับอากาศสดชื่นนนน วันนี้ฝนตก อากาศเย็นมาก (คำนวนแล้วเท่ากับ 10 กว่าองศาเซลเซียสฮับ)เป็นวันเสาร์ แต่ตื่นมาดำรงชีวิตตั้งแต่ 8 โมงเช้าค่ะ!! อย่าพึ่งตกใจไป ไม่ได้ไปทำแลบจ้ะ แต่วันนี้เพื่อน(Whithney)มารับไป Public Market ก็ประมาณตลาดสดนี่เองค่ะ คือเพื่อนบอกว่าถ้าซื้อที่นี่จะถูกกว่าที่เราเคยไปซื้อที่ grocery store (Wegmans)เยอะ เพราะคุณลุงคุณป้าชาวไร่ ชาวสวนขนใส่รถมาขายกัน ตัวจริงเสียงจริงค่ะ ก็ถูกกว่าจริงๆ สิริรวมแล้วจ่ายไปแค่ $24 แต่คาดว่าจะรอดตายไปได้เกือบ 3 อาทิตย์ จากปกติเงินเท่านี้ ซื้อที่ Wegmans ได้แค่ 1 อาทิตย์ อากาศเย็นมากกก แต่สดชื่นดี ชอบ ชอบ สนุกดี ปกติไม่มีทางหรอกค่ะที่จูนจะไปตลาดสด เพราะตลาดบ้านเรามันจะแฉะๆ เลอะๆ แล้วก็เหม็นด้วยอ่ะ (อย่าว่าน่าหมั่นไฉ้ เลยน๊า..)แต่ที่นี่ไม่เหมือนกัน ไม่สกปรก แล้วพืชผักมันก็สวยแปลกตาดี เลยสนุก Whithney บอกว่าอยากให้ลองมาดูที่นี่เพราะมัน save your money. So, you will have more money to travel. ก็โอเคเลยอันหลังนี่ชอบบบ จากผลการสำรวจและประเมิณ จูนพบว่ามันถูกกว่าจริงๆค่ะ คุณภาพเหมือนกันทุกประการ เพราะคุณลุงคุณป้าเนี่ยก็เอาไปส่งขายให้ที่ grocery store นี่แล่ะ ก็ดูและชิมแล้วรสมันเหมือนกันเลยอ่ะ อะไรๆ ส่วนมากก็ $1 ชอบจริงๆเลย แต่เราแค่ต้องตื่นเช้าไปซื้อเพราะเค้าขายแค่ช่วงเช้า แล้วก็เอามาปอกเข้าตู้เย็นเองแค่นั่นแล่ะ ซึ่งก็สนุกดี ..หอมแดงลูกเท่าหอมใหญ่แน่ะ แล้ววันนี้จูนก็แกะกุ้ง หั่นไก่ ล้างน้ำเกลือให้สะอาดแล้วก็แช่ Freezer ด้วยยย เก่งป่าวววว (มีการโทรถามพี่น้อยก่อนด้วย ว่าล้างน้ำอะไร อิอิ)โด่เอ๊ยย เก่งนะ แล้วก็ไม่ต้องถามพี่น้อยก็ผ่าหลังกุ้ง เอาไอ้เส้นดำๆ ออกเองเป็นด้วย ไม่เห็นยากเลย จิ๊บ จิ๊บ แต่ปอกหอม น้ำตาไหลพรากๆ เลย วันนี้เลยรู้สึกมีความสุขและดีใจที่ได้เกิดมาเป็นจูน เพราะถึงจะไม่เคยทำกับข้าว แต่พอถึงเวลาจริงๆ ก็ใช้ได้น๊า บ้าเนาะแค่นี้ก็มีความสุข ตลกจริงๆ (@@@^___^@@@) เอาเป็นว่าเก็บรูปมาฝากจ้ะ


อะไรเอ่ย....
มันคือมะเขือเทศทั้งหมดจ้ะ
หลายสี หลายรูปร่าง หลายพันธุ์ น่ารักเนาะ:)




ให้ทายอีกว่าอะไร..ติ๊กต่อกๆๆๆๆๆ ทายไปเหอะไม่มีมีคำตอบให้หรอกค่ะ เพื่อนกับคุณคนขายบอกชื่อแล้วแต่จำไม่ได้ รู้แต่ว่ามันเหมือนเป็ดเลยอ่ะ ลูกละ $5 ตามป้ายนั้นล่ะจ้ะ ขอเรียกมันว่า ผักเป็ด ผักห่านละกัน!! เห็นแปลกดี เลยเอามาฝาก ขนาดเจ๊ไอยังไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิตเลยนะ ถ้าซื้อมาแล้วมันจะร้องก้าบ ก้าบมั้ยอ่ะ?!


พริกค่ะพริก มีมันทุกแบบ..ขอโทษค่ะที่รูปไม่ชัดหนาว มือสั่นค่ะ โปรดสังเกตุมุมบนซ้าย Thai Hot!!มากับเค้าด้วย โด่งดังนะเนี่ย ไม่ใช่เล่นๆ มาใช้ชีวิตที่ Rochester กะเค้าเหมือนกัน สงสัยน้องพริกคงจะรู้สึกหนาว เหมือนน้องจูนแน่ๆเลย ถึงต้องหลบเพื่อนไปอยู่ข้างหลังคนเดียว ส่วนทางขวา เป็น Mixed Hot จ้ะ





รูปซ้าย ทายไม่ถูกล่ะซี๊ These are Mangoes!! แต่ราคาที่เห็นน่ะ ต่อลูกค่ะ เลยไม่กล้าซื้อ หน้าตาไม่เหมือนน้องฟ้าลั่นบ้านเราเลย ขวาก็ Pumpkin ยักษ์มาก ว่าจะซื้อมาหลอกเจ๊ไอแล้ว ว่าจัด Halloween party ตั้งข้างไม้กวาดเข้ากันพอดี


เท่านี้ก่อนละกันพอหอมปากหอมคอนะคะ :) ที่จริงมีอยากให้ดูอีก แต่แค่นี้ก็จัดรูปในโฮมเพจนี้ยากมากแล้ว ช่วงนี้เห็นว่าเมืองไทยฝนตกทุกวัน ยังไงก็ดูแลสุขภาพกันด้วยนะค๊า ระวังเป็นหวัดนะจ๊า เป็งงงห่วงงง ทุกคนเลยจ้า..จูนเอง ปล.ตอนกะลังเขียนเรื่องนี้ เจ๊ไอ..มานั่งทานข้าวข้างๆด้วยล่ะ แบ่งซุปไก่ให้กินด้วยน๊า เจ๋งป่าววว!! :P

1 Comments:

At Wed Oct 12, 03:25:00 PM 2005 , Blogger DeeDee said...

เรื่องน่ารักอีกแล้ว ชอบผักเป็ดห่านนั่นมากเลย รสชาติเป้นไงอ่ะ เหมือนแตงทั่วๆไปป่าว

ก็จัดรูปดีออก แต่บางรูปใหญ่กว่านี้ก็ดีนะ สงสัยไรถามได้

 

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home