January 20, 2006

New England aquarium

ที่ที่มีชื่อเสียงอีกแห่งของ Boston ก็คือ New England aquarium ก็อารมณ์พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ทั้งน้ำเค็มน้ำจืดมาหมด แต่ความสวยงาม คิดว่าบ้านเราสวยกว่าก็ underwater world ที่พัทยา กับที่สุพรรณ (จำชื่อไม่ได้แล้วอ่ะ) และถ้าใครไปที่ Singapore มาแล้วก็สวยกว่าอีกเหมือนกัน แต่ถ้าพูดถึงความหลากหลาย ที่ New England aquarium ก็ถือว่าใช้ได้ทีเดียว ก็มีสัตว์แปลกๆ ดูตลกดี เลยเอาภาพมาฝากนิดหน่อย ส่วนค่าตั๋ว ปกติแล้วเห็นเค้าบอกว่าค่าบัตรเข้าชมแพงมาก แต่เนื่องจากปีใหม่นี้ ที่ Boston เค้ามีงาน Boston First Night 2006 คือซื้อบัตรเหมาทุกอย่าง แล้วก็จะเข้าได้ทุกที่ ที่มีสัญลักษณ์ Boston First Night แต่งานมีวันเดียวคือ 31 ธันวาคม ต่อ countdown สรุปว่าคราวนี้ก็เลยเข้าไปชมได้ไม่แพงเท่าปกติ วันนี้ก็รักเด็ก รักสัตว์ รักธรรมชาติกันหน่อยนะจ๊า


< น้องคนนี้เค้าชื่อ Cephalopod ชอบตาเค้า ดูตาซื่อๆ หน้าตาแปลกๆ น่ารักดี แต่อยากรู้ว่า ว่ายน้ำด้วยลำตัวส่วนไหน

""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""

ส่วนทางขวานี่เป็น Leafy seadragon ลักษณะตัวคงบอกที่มาของชื่อ ออกแนวม้าน้ำมีใบไม้พริ้วไหวรอบตัว ก็เป็นอะไรแปลกๆ ที่ประทับใจเหมือนกัน เลยซื้อ magnet เป็นที่ระลึกมาด้วย ที่จริงอยากได้ น้อง pod ข้างบน แต่ไม่มี เสียดายจัง

"""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""

Blue lobster (ไม่ชัด โทษทีจ้า)

ข้างตู้อธิบายว่า blue lobster จะพบ 1 ใน 5 ล้าน

yellow lobster 1 ในหลายสิบล้าน!!

หายากที่สุดคือ white lobster พบ 1 ในกี่ร้อยล้าน!!จำไม่ได้จ้ะ

"""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""

ตัวนี้ก็ปลาดาว ปกติธรรมดาเหมือนที่เคยเห็นกัน แต่ที่นี่เป็นอ่างแบบเปิด แล้วก็เขียนว่าให้ลองหยิบขึ้นมาดูได้ but be gentle ตอนแรกไม่กล้าจับ แต่คิดไปคิดมา ลองดูดีกว่า ก็รู้สึกว่ามันนุ่มๆ นิดๆ แต่ที่ผิวบนจะสากๆ ก็แปลกไปอีกแบบ จากที่ตอนแรกคิดว่ามันคงเละๆ แต่ก็ไม่ใช่ เสร็จแล้วเดินไปด้านข้างก็จะมี hand gel ให้ล้างมือกับกระดาษให้เช็ดทำความสะอาด

"""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""

จริงๆ แล้วสัญลักษณ์และขวัญใจของเด็กๆ ที่นี่อย่างนึง ก็คือ เต่าทะเล ตัวใหญ่ แต่ถ่ายภาพได้ไม่ชัดซะทีว่ายน้ำอยู่ซะลึก เลยไม่ได้เอาภาพมาฝาก และถ้าใครไปดูเต่าทะเลแล้วเจอตรายาง Turtle Trek ปั๊มมา ก็เอาไปแลก wristband สีเขียว อนุรักษ์เต่าทะเล ชอบที่ wristband จะมีชื่อเต่าทะเลอยู่ แล้วก็ให้เข้าไปดูใน www.neaq.org ได้ว่า ชื่อเต่าทะเลที่เราได้หน้าตาเป็นยังไง ที่ได้มาชื่อ Cori ลองเข้า website เจอน้อง Cori หน้าตาเป็นแบบนี้เอง ส่วนของพี่ชื่อ Kiwi ลองไปเล่นดูสนุกๆ ได้จ้า ว่าหน้าตา Kiwi จะเหมือน Cori รึป่าว

<<< ป๋มชื่อ Cori ฮับ ยินดีที่ได้รู้จัก :)

3 Comments:

At Sun Jan 22, 10:06:00 AM 2006 , Anonymous Anonymous said...

Well, You haven't told me at all that you went to NYC and such places even you knew that I had plan to also. If I knew, I will not cancel my trip and decided to join your trip (don't have to stay at your relative's - I can stay at the hostel and go with you). I am so sad that you didn't tell me/yui.

 
At Sun Jan 22, 10:27:00 AM 2006 , Blogger ShiNy JuNe said...

Yui:
เราไป NYC แค่ครึ่งวัน วันพุธหลังคริสต์มาส ซึ่งออกจากบอสตัน 9 โมงเช้า ถึง NYC เกือบบ่ายโมง คนเยอะมาก แล้วกลับ 4 ทุ่มคืนนั้น ถึงบอสตันตี 1 แมนฮัตตันยังไม่ได้ไปเลยอ่ะ ตอนแรกก็จะไม่ได้แพลนไป แต่ตื๊อพี่ว่าขอไป พี่ก็เลยพาไปแล้วก็กลับเลยแบบเนี้ยวันเดียว ส่วนที่เหลือทั้งหมด อยู่ที่ Masrhfield 4 วัน แล้วที่เหลืออยู่บอสตันหมดเลยอ่ะ ซึ่งมันคนละเมืองกันเลยอ่ะ งง อ่ะจ้ะ ไม่เข้าใจที่ยุ้ยหมายถึงด้วยอ่ะ

 
At Tue Jan 24, 04:55:00 PM 2006 , Anonymous Anonymous said...

อยากลองจับปลาดาวดูมั่งจัง...น่ารักและน่า...กิน...เอิ๊กๆๆๆ
/PuI

 

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home