January 08, 2006

สัพเพเหระ

เรื่องราววันนี้ก็จับฉ่ายจริงๆ ไม่รู้จะจัดเข้าหมวดหมู่ไหนดี เลยตั้งชื่อว่า สัพเพเหระ ละกัน
ก็ขอเล่าอะไรเรื่อยเปื่อยก่อนจะหยิบยก Boston Trip มาเล่าอีกที

สัพเพเหระที่ 1 กรี๊ดดดด มีเพื่อนร่วมงานใหม่ จะมานั่ง office ห้องเดียวกันด้วย แลบนี้ช่างเป็น International lab ซะนี่กะไร เพื่อนใหม่คนนี้เป็นชาวเนเธอร์แลนด์ ประเทศในฝันของจูนด้วยนะ พึ่งมาถึงเมื่อคืนนี้เอง จบ Ph.D แล้ว มาทำงานที่นี่ในฐานะ Post-Doc ..ดีจัง แต่เราก็ยังมีปัญหาเดิมอยู่ คือยังฟังไม่ค่อยออก (ขนาดพัฒนากว่าเมื่อเดือนแรกแล้วนะเนี่ย) สิริรวมแล้ว แลบนี้มีกัน 13 คน (รวม Professor ด้วย) มาจากทั้งหมด 8 ประเทศ อิตาลี ทรินิแดด ไทย ไนจีเรีย เกาหลี จีน อเมริกา เนเธอร์แลนด์ แลบนี้คงต้องมีอะไรดีเป็นแน่ ถึงได้มีคนสมัครมาจากหลายมุมของโลกอย่างงี้

สัพเพเหระที่ 2 สืบเนื่องจากสัพเพเหระที่ 1 น่ะล่ะ ไป dinner ที่บ้าน Professor มา ไปกันสามคน เพื่อนใหม่ เนเธอร์แลนด์ เพื่อนทรินิแดด และจูน อาหารที่จูนชอบยังคงเป็น Dear sausage เหมือนเดิม คือ Professor จะล่ากวาง แล้วก็เอาเนื้อกวางมาทำอาหารเป็น steak บ้าง อบบ้าง sausage บ้าง ใครที่คิดว่าจะเหม็น ขอยืนยันว่าไม่มีกลิ่นอะไร แถมอร่อยอีกตะหาก เพราะ professor จะปรุงแบบ spicy อันนี้เป็นแค่ appetizer แต่ก็อิ่มจะแย่แล้ว แล้วจะเอาที่ว่างที่ไหนของกระเพาะสำหรับมื้ออาหารจริงกับของหวานอีกนะ สุดท้าย Professor เลยบอกว่า June, you have to make room for the meal. แล้วชี้ไปที่เกมส์เต้นของลูกๆ ตอนนี้ที่นี่เค้าฮิต เกมส์เต้นแบบที่บ้านเราฮิตเมื่อหลายปีก่อนน่ะแล่ะ อิอิ เล่นก็ได้ exercise ช่วยย่อยซะหน่อย ตลกดี เล่นกับภรรยา Professor แบบว่าเล่นเก่ง ยอมแพ้เลยอ่ะ คนเดียวที่ไม่ยอมมาเล่นแต่แอบดู!! คือ Professor ทุกคนชวนให้มาเล่นก็บอกว่า ไม่ว่าง ต้องเตรียมอาหารมื้อ dinner สำหรับทุกคน อิอิ

สัพเพเหระที่ 3 คนอเมริกันเนี่ย กระเพาะใหญ่กว่าคนเอเชียขนาดไหนกันนะ อาหารมื้อนึงจานใหญ่มาก ทานหมดกันได้ยังไงหนอ จูนเองต้องแบ่งเป็น 2 มื้อทุกครั้ง ซึ่งก่อนอาหารจานหลักเนี่ย ก็ดูเหมือนจะเป็นธรรมเนียมเลยว่าต้องเริ่มด้วย appetizer เรียกน้ำย่อยกันก่อน จากนั้นอาหารหลักก็จะตามมา สุดท้ายก็ปิดด้วยของหวานกับน้ำชาหรือกาแฟ แบบว่าตามลำดับดังกล่าวไม่มีขาด เลยเป็นเหตุผลในสัพเพเหระที่ 2 ว่าจูนต้องไปเล่นเกมส์เต้นช่วยย่อยกันก่อนที่จะ knock อยุ่ตรงนั้น ก็ confirm ธรรมเนียมนี้จาก Boston Trip เพราะพี่ก็จะสั่งอาหารให้ทานจนครบ 3 อย่างแบบนี้ทุกมื้อไป

สัพเพเหระที่ 4 เฮ้ออออ แล้วจะผอมมั้ยเนี่ย แล้วแก้มมันจะหายตึงได้ยังไงหนอ


สัพเพเหระที่ 5 เคล็ดลับทางกาย สำหรับการเดินทางมาศึกษาต่อต่างประเทศให้มีความสุข

..กินอิ่ม นอนหลับ ขับถ่ายสะดวก.. ถ้าทำได้ดังกล่าว แล้วจะเอาอะไรอีก อุอุอุอุ

สัพเพเหระ ปล. บอกมานะว่าใครโทรมาหา กลับบ้านมา roommate บอกว่า June, someone called you but didn't leave the name. And she couldn't speak english well. หนอยยย มาแซวเพื่อนฉัน ฮึ่ม ง่ะ แล้วทำไมเพื่อนฉันไม่โทรเข้ามือถือล่ะจ๊า direct line ไม่ต้องผ่าน operator ชาวตุรกีนะ

4 Comments:

At Mon Jan 09, 08:31:00 PM 2006 , Blogger v74 said...

สัพเพเหระที่ 5 ไม่พอสำหรับพี่นะ
ต้องเห็นโลกให้เยอะๆด้วย
เพราะชีวิตไม่ควรวางไว้ที่ lab

 
At Tue Jan 10, 07:07:00 AM 2006 , Anonymous Anonymous said...

อ้าว เพิ่งรู้ว่าน้อง Shiny ทั้งกิน ทั้งหลับ ทั้งอึ ในแล็บวุ้ย

 
At Tue Jan 10, 07:36:00 AM 2006 , Blogger ShiNy JuNe said...

v74:
ขอบคุณนะคะ ก็จะ To Learn เรื่อยๆไป ให้เยอะๆขึ้นเท่าที่จะมีโอกาสนะคะ :)

anonymous:
แซวอีกๆ..
-กินอิ่ม นอนหลับ ขับถ่ายสะดวก- ฉบับ Shiny June ไม่ได้หมายถึงเฉพาะที่แลบค่ะ แต่หมายถึงทุกที่บนโลกใบนี้ ที่ได้ไปเรียนรู้ ก็คือ ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ถ้ากินอร่อย นอนหลับ ขับถ่ายสะดวก ร่างกายก็คงมีความสุขพร้อมลุยทุกที่ มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว คิดดูสิคะถ้าใจพร้อมเต็มที่ แต่กายไม่เอาด้วย อาหารก็เหม็น กินไม่ลง นอนก็ไม่หลับ jet lag กันข้ามอาทิตย์ อึก็ไม่ออก หน้าก็เขียวอีก แล้วจะเที่ยว จะ Learn ต่อไหวมั้ยเนี่ย 5555
ก็เลยแอบดีใจนิดนึงที่ยังพอปรับตัวกับอะไรได้ง่ายๆบ้าง อารายก็อร่อย 5555 บนเครื่องบินก็หลับไม่บรรยะบรรยัง ตื่นมาก็สบายท้อง เลยอยากแอบขอพรให้เป็นแบบนี้ตลอดไปไม่ว่าจะใช้ชีวิตเพื่อเรียนรู้ที่ไหน จะได้มีอะไรมาแบ่งปันให้กับทุกคน เรื่อยๆไป จ้า (@^_^@)

Flintstone group:
สารภาพมาเดี๋ยวนี้นะว่า ใครเป็นเจ้าของโทรศัพท์นิรนาม จะได้โทรกลับไปถูก ถ้าเขิน เมล์มาเป็นการส่วนตัวด่วน!! รักและคิดถึง

ทู้กกกกคนค่ะ:
ตอนนี้กำลังพยายาม upload เรื่องราว vacation ที่ผ่านมาจ้า เดี๋ยวเจอกัน.... ที่นี่เร็วๆนี้ ไม่กี่ชม.

 
At Tue Nov 17, 12:07:00 PM 2009 , Anonymous แปลภาษาฝรั่งเศส said...

แอบเหงาหรือป่าวค่ะ ถึงมีเรื่องสัพเพเหระมาเล่าเยอะเลย

 

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home